This is default featured slide 1 title

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam. blogger theme by BTemplates4u.com.

This is default featured slide 2 title

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam. blogger theme by BTemplates4u.com.

This is default featured slide 3 title

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam. blogger theme by BTemplates4u.com.

This is default featured slide 4 title

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam. blogger theme by BTemplates4u.com.

This is default featured slide 5 title

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam. blogger theme by BTemplates4u.com.

Friday, November 23, 2012

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI LÀM SEO TRONG INTERNET MARKETING

Trong Internet marketing bạn có thể SEO bằng nhiều cách khác nhau nhưng có những tiền đề căn bản của SEO mà dù có theo phương pháp nào bạn cũng phải làm đầu tiên.Và trong quá trình làm SEO sẽ xuất hiện những khó khăn nhất định.

Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng làm SEO thì dễ dàng và dễ kiếm tiền, nhưng thật sự có đúng như vậy không? Bài viết này sẽ giúp bạn phân tích một số khó khăn khi thực hiện SEO. 

Bài viết cũng muốn gởi đến thông điệp cảnh báo với một số bạn, đặc biệt là những bạn mới vào nghề : Nếu bạn thật sự không yêu nghề hoặc chán chường khi làm việc thì SEO chính là bãi lầy sẽ chôn vùi bạn, lấy đi của bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc. 

Biết được những khó khăn trong SEO có thể giúp bạn tránh đi những vấn đề phát sinh không mong muốn, cũng như đề ra cho bạn những kế hoạch hiệu quả để vượt qua các khó khăn này. 

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com
Khó khăn khi làm SEO
Trong một chiến dịch Internet marketing các khó khăn thường gặp phải khi làm SEO:

Khó khăn đầu tiên bạn sẽ cảm thấy chính là việc đánh giá số tiền mà bạn sẽ lấy của khách hàng để thực hiện SEO cho họ. Vì hiện tại chưa có một chuẩn nào tạm gọi là chính xác để người làm SEO dựa vào đó để quyết định giá của các từ khóa. Nếu bạn lấy cao quá khách hàng sẽ tìm đối tác khác, còn lấy thấp quá thì có thể dẫn đến lỗ về tiền bạc và thời gian. 

Khó khăn thứ hai chính là độ cạnh tranh từ khóa ngày càng tăng. Với xu hướng nhà nhà làm SEO, người người làm SEO như hiện nay, bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm ngàn người. Các đối thủ sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn để đạp bạn xuống và chiếm lấy thứ hạng website của bạn. 

Khó khăn thứ ba sau đây sẽ dễ dàng được các SEOer nhận thấy nhất. Đó chính là sự biến đổi không ngừng thuật toán của các công cụ tìm kiếm. Ngay cả khi website của bạn được phát triển tốt, nhưng vì một lý do nào đó thuật toán của các công cụ tìm kiếm vẫn có thể đánh rơi thứ hạng của website. Việc cập nhật các thông tin biến đổi của thuật toán cũng mất rất nhiều thời gian. 

Khó khăn thứ tư là một số khách hàng sẽ không cho phép bạn tác động vào website của họ khi làm SEO, hoặc các chức năng của website không hỗ trợ hoặc ít hỗ trợ SEO. 

Bạn cũng biết khi làm SEO onpage quan trọng đến cỡ nào. Nếu không tác động vào onpage, buộc bạn phải dùng đến offpage, mà việc lạm dụng offpage có thể dẫn website của bạn vào tầm ngắm của các thuật toán chống spam của các công cụ tìm kiếm. 

Khó khăn thứ năm là đa số khách hàng hay chọn các từ khóa SEO chung chung, ít hiệu quả. Ví dụ như : xây nhà, máy tính, nhà hàng…. Các từ khóa này có thể tốt về mặt phát triển thương hiệu nhưng về tỉ lệ chuyển đổi thì vô cùng thấp. Khổ hơn nữa là khách hàng muốn từ khóa xuất hiện ở những vị trí thật cao, và trong thời gian thật ngắn. 

Khó khăn thứ sáu là bạn thiếu nguồn vốn khi thực hiện SEO. Mặc dù khách hàng chuyển tiền cho bạn để làm SEO nhưng họ sẽ không đưa đầy đủ số tiền cho bạn một lần mà họ sẽ chia ra nhiều lần. 

Bạn cần tiền để trả cho nhân viên, trả cho các đối tác, ví dụ như nếu lỡ SEO không đúng với thời hạn mà bạn đã cam kết với khách hàng, bạn có thể sẽ phải trả lại số tiền đã nhận hoặc tệ hơn là bạn phải đền hợp đồng cho họ. 

Khó khăn thứ bảy là việc tìm kiếm khách hàng SEO không phải chuyện dễ dàng, nhất là khi số lượng nhà cung cấp SEO đang không ngừng gia tăng theo thời gian. 

Khách hàng SEO cũng có thể gây ảnh hưởng đến việc SEO của bạn khi họ có một số thay đổi nào đó trên website, hoặc chỉnh sửa từ bên thứ ba dẫn đến sự chậm trễ. 

Việc quy định các điều khoản trong hợp đồng SEO cũng khó giúp bạn thanh minh về các thất bại nếu chúng xảy ra. Thường thì các bên sẽ đổ thừa qua lại dẫn đến dự án SEO có nhiều nguy cơ đổ vỡ và hai bên sẽ làm khó cho nhau hơn. 

Bạn có thể thấy SEO chiếm một vị trí quan trọng khi làm Internet marketing và có thể tách riêng ra một bộ phận và tạo cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ và thành một xu hướng hot hiện nay.Tuy nhiên nghề nào cũng vậy đòi hỏi sự kiên trì và luôn luôn trao dồi học hỏi vì thế đừng vội vã khi làm SEO mà hãy phân tích các bước đi thật vững vàng như khi bạn xây dựng kế hoạch Internet marketing cho doanh nghiệp.

Nguồn: Danweb


ỨNG DỤNG PHƯƠNG THỨC TRUYỀN MIỆNG TRONG MẠNG XÃ HỘI

Ngày nay, thông qua việc kết nối trực tuyến với khách hàng, bạn dễ dàng tham gia vào những cuộc chuyện trò cùng với người mua sắm. Đặc biệt, trên kênh truyền thông xã hội, việc lập quan hệ giữa những người mua hàng với nhau đang được đặc biệt quan tâm. Từ những lời nhận xét của họ, nhiều người khách mới trực tiếp tìm đến trang web của bạn để mua sắm. Tương tự với mô hình truyền thống, chu kỳ tiếp thị theo phương thức truyền miệng trong Internet marketing bao gồm ba giai đoạn là trải nghiệm, lôi cuốn và gắn kết.

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com

Mang đến một trải nghiệm thật ấn tượng. Việc bạn tạo ra một kết nối cá nhân và mật thiết với khách hàng thông qua những cử chỉ và hành động lịch sự và hữu ích sẽ khiến người khách đã vào trang web không thể dễ dàng lãng quên bạn được. Bạn nghĩ sao nếu bản thân được đón nhận những trải nghiệm sau:

- Nhà máy sản xuất: Tiến hành những giờ hoạt động sản xuất ngắn vào cuối tuần để phục vụ những khách hàng đặc biệt, giúp họ thực hiện những đơn đặt hàng gấp.
- Công ty tư vấn luật: Gửi đến khách những món quà nhỏ, chẳng hạn hộp bánh hoặc thiệp hoa như một lời tri ân.
- Cửa hàng bán lẻ: Nhận giao chuyển hàng miễn phí nhân các dịp đặc biệt của khách hàng như sinh nhật, ngày kỷ niệm của gia đình…

Lôi cuốn để khách hàng giữ liên lạc. Một khi đã tạo được những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, khách hàng thường sẽ giữ liên hệ với bạn. Để phát triển mối quan hệ với họ, bạn có thể mời gọi họ “Like” trang Facebook của bạn, theo dõi bạn trên Twitter hay đăng ký nhận thư điện tử định kỳ. Muốn khách cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi giữ liên lạc với bạn, nên tạo ra một không gian hấp dẫn, chẳng hạn một phần giới thiệu lôi cuốn về doanh nghiệp của bạn để họ tham khảo trước, một phần quà nhỏ hay đơn giản là một lời chào hàng đặc biệt. Sau đây là vài minh họa thú vị khác:

- Thông tin miễn phí: Các báo cáo, thư định kỳ, giới thiệu kinh nghiệm của các chuyên gia, các lớp học trực tuyến, lời mời tham dự hội nghị đều là cách lôi kéo mọi người dõi theo bạn.
- Sự kiện đặc biệt: Nếu các tổ chức phi lợi nhuận và hiệp hội ngành nghề có thể phát thư mời đến các sự kiện chỉ dành cho các thành viên thì bạn cũng có thể làm điều tương tự.
- Thiệp sinh nhật: Có thể cung cấp những gói chiết khấu đặc biệt trong tháng sinh nhật của khách hàng để đổi lấy thông tin tiếp xúc của họ.
- Giảm giá khuyến mãi: Để giữ mọi người liên tục giữ liên hệ với bạn thông qua tin nhắn di động hay email thông báo, hãy nghĩ đến các gói giảm giá đặc biệt hay coupon mua hàng.

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/2012/11/internet-marketing-giai-phap-thoi-khung-hoang.html
Ứng dụng phương thức truyền miệng trong mạng xã hội
 Gắn kết mọi người. Sau khi đã truyền đi những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời cũng như lôi kéo mọi người giữ mối quan hệ, bạn cần nâng mối quan hệ ấy đến một nấc cao hơn và thực tế hơn. Gắn kết đồng nghĩa với việc chia sẻ những nội dung có thể gợi nguồn cảm hứng cho fan hâm mộ, người theo dõi, người đăng ký nhận email định kỳ, người đọc blog và thông qua các hoạt động kết nối trực tuyến khác. Cho dù nhóm khán giả mục tiêu của bạn có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vẫn có năm nhóm nội dung sau nên sử dụng để gắn kết với khách hàng:

- Hỏi đáp. Hình thức nội dung đơn giản nhất là đăng tải những câu hỏi thường gặp và cung cấp câu trả lời rồi đề nghị người đọc bổ sung thêm ý kiến của họ. Kết nối những thắc mắc ấy với các sự kiện chủ đề hoặc sự kiện ngành.
- Chia sẻ thông tin. Có thể chia sẻ kiến thức về một chủ đề trong lĩnh vực kinh doanh và theo chuyên môn của bạn, ví dụ những nội dung gốc được đăng trên các blog, báo cáo, hình ảnh, biểu đồ, các bài viết… rồi bổ sung những phân tích chuyên môn.
- Thảo luận. Hình thức thảo luận “Điền vào chỗ trống” là một cách hay để khởi động việc gắn kết mọi người. Các câu hỏi dạng này sẽ bắt đầu cho một cuộc thảo luận và người đọc sẽ điền vào khoảng trống sau đó, chẳng hạn “Tôi dành ngày thứ Bảy cuối tuần mua sắm tại…”.
- Khuyến mãi và thông cáo. Đây là cơ hội để bạn đăng tin về những sản phẩm hoặc dịch vụ mới cũng như tin tức mới nhất của công ty bạn. Mẫu sản phẩm dùng thử, coupon, khuyến mãi bán hàng, e-book, báo cáo và hẹn tư vấn miễn phí là những ví dụ điển hình về thông báo khuyến mãi.
- Sự kiện. Hội thảo, các lớp học đào tạo, hội nghị chuyên ngành, nhóm người tiêu dùng và hội nghị báo chí, các buổi bán hàng ưu tiên, hội nghị thương mại, chứng minh sản phẩm là những gì bạn cần cấp cho các vị khách trên mạng của mình.
Nguồn: Entrepreneur- DNSG Cuối tuần

INTERNET MARKETING-GIẢI PHÁP THỜI KHỦNG HOẢNG HAY XU HƯỚNG TẤT YẾU

Internet marketing-Giải pháp hiệu quả cho thời kì khủng hoảng kinh tế của doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Cuộc chạy đua đưa thương hiệu vào tầm chú ý của khách hàng trên những kênh truyền thông ngày càng trở nên khó khăn hơn vì phần lớn độc giả đã quá “ngán” các chuyên mục quảng cáo trên báo in và người xem ti-vi sẵn sàng chuyển kênh ngay khi gặp quảng cáo. 

Đã đến lúc người làm công tác tiếp thị, quảng cáo cần nghĩ đến một con đường nhiều cơ hội hơn đó là Internet marketing

Tại Việt Nam, với hơn 20 triệu người sử dụng và sẽ đạt 28 triệu vào năm 2010 (1) – Internet đang là một kênh truyền thông có tiềm năng quảng bá rất lớn mà không doanh nghiệp nào có thể bỏ qua. 

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam còn quá nhỏ bé khi quảng cáo trực tuyến hiện mới ở mức 2,81 triệu Đô la Mỹ (năm 2008) và dự báo sẽ đạt 7,8 triệu Đô la (năm 2010), trong đó quảng cáo hiển thị chiếm đa số, quảng cáo theo từ khóa chiếm khoảng 10% tổng lượng quảng cáo trực tuyến (2). 

Internet marketing

Internet marketing hay còn gọi là "Tiếp thị trực tuyến" là hình thức tiếp thị sản phẩm – dịch vụ trên Internet bằng cách (3): 

- Tiếp thị bằng cỗ máy tìm kiếm (search engine marketing – SEM). Khi người sử dụng Internet gõ một từ khóa (keyword) đã được “mua” bởi một nhãn hàng, hoặc được tối ưu hóa bằng kỹ thuật SEO (search engine optimization), trang web của nhãn hàng đó sẽ hiện lên đầu tiên trong danh sách kết quả tìm thấy. Từ đó cơ hội khách hàng ghé thăm trang web, nắm thông tin và muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ tăng lên. 

- Tiếp thị bằng thư điện tử (e-mail marketing). Những công ty cung cấp giải pháp e-mail (ESP) đều có gói quảng cáo này nên các doanh nghiệp có thể gửi thông tin tiếp thị đến hàng loạt địa chỉ e-mail với chi phí rẻ. Tuy nhiên, hình thức này có thể không đạt hiệu quả cao khi tình trạng thư rác (spam) ngày càng tràn lan.

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/2012/11/internet-marketing-la-gi.html


- Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game. Đặt logo hay banner quảng cáo tại các trang web có số lượng truy cập lớn, trong đó có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm. 

Hoặc ứng dụng công nghệ đa phương tiện để tạo hình ảnh chuyển động đặc biệt trên trang web như flash. Hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao về ý tưởng, thiết kế mỹ thuật. Bù lại, các thành phần đa phương tiện rất cuốn hút, sáng tạo và có khả năng tương tác giúp xác định đối tượng khách hàng. 

- Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn. Cộng đồng trên mạng luôn có chung những quy tắc, luật lệ hay những giá trị. Người làm tiếp thị sẽ dễ dàng xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng tùy theo đặc tính của cộng đồng và truyền đạt những thông điệp tiếp thị, quảng cáo một cách nhẹ nhàng, kín đáo nhưng có khả năng lây lan (viral marketing) trong cộng đồng. 

Với sự xuất hiện của hàng loạt xu hướng mới như mạng xã hội, bộ lọc xã hội (social filtering), nguồn dữ liệu từ đám đông (crowd sourcing), bộ đánh dấu xã hội (social book marking), blog và tiểu blog (microblogging) như myspace.com, facebook.com, twitter.com, digg.com, createdebate.com, predictify.com, zing.vn, henantrua.vn, yume.vn, tamtay.vn, cyvee.com, nhangui.com, aicoly.com… người làm Internet marketing càng có nhiều lựa chọn để tiếp thị qua cộng đồng. 

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/2012/11/internet-marketing-co-hoi-va-thach-thuc.html

Theo Yahoo!, tại châu Á, doanh thu quảng cáo trên các mạng xã hội đã tăng từ 43 triệu Đô la (năm 2006) lên 260 triệu Đô la vào năm nay. Chiến dịch tranh cử thành công vừa qua của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có sự đóng góp rất lớn của Internet marketing vào các mạng xã hội do Chris Hughes, đồng sáng lập viên của Facebook, dẫn dắt. 

Tại sao là Internet marketing

Các kênh truyền thông truyền thống như báo in hay truyền hình là lựa chọn an toàn hàng đầu của mọi nhãn hàng. Dù giá của một phút quảng cáo trên truyền hình là cực đắt, doanh nghiệp vẫn bấm bụng chi trả với mong muốn quảng cáo của họ có cơ hội được xem bởi càng nhiều khách hàng càng tốt. 

Theo anh Lê Tấn Hải, Giám đốc truyền thông của Công ty TLK, sự xuất hiện của quá nhiều kênh truyền thông làm đối tượng khách hàng càng ngày càng phân mảnh và phân tán sự tập trung của họ khiến việc kiểm soát hiệu quả quảng cáo vốn chỉ mang tính tương đối trở nên khó khăn. 

Nếu cách đây 20 năm chỉ có khoảng 18 loại kênh truyền thông như báo in, tạp chí, truyền hình, phát thanh, ngoài trời… thì đến nay đã có 33 loại với những kênh mới như podcasts, blogging, mạng xã hội, blog bán hàng 

Một ví dụ điển hình khác là số kênh truyền hình trong nước và quốc tế tại Việt Nam trong vòng chưa đến 10 năm đã tăng lên hơn 100.Tại Việt Nam bây giờ, không chỉ xem được truyền hình qua… ti-vi, khách hàng còn có thể xem qua điện thoại di động và Internet. Nếu người xem chỉ có chưa đầy ba phút để lưu lại mỗi kênh cho đến khi chọn được chương trình ưng ý, thì có bao nhiêu người sẽ chăm chú theo dõi hai phút của đoạn phim quảng cáo nhãn hàng 4? 

Internet marketing với những ưu điểm sau đã thu hút sự quan tâm của người làm tiếp thị: 

- Chi phí hợp lý: Với những cách tính phí linh động như CPC (Cost-Per-Click) hay CPA (Cost-Per-Action hay Cost-Per-Acquisition), quảng cáo trực tuyến tiết kiệm được chi phí mà dung lượng quảng cáo lại không giới hạn. Người làm tiếp thị chỉ phải trả tiền cho những khách hàng tiềm năng nhất, những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Không những thế, với một ngân sách khiêm tốn cho Internet marketing, kết quả đạt được có hiệu quả hơn hẳn tiếp thị qua những kênh truyền thống. Theo ông Ram Kapoor, Giám đốc điều hành của Công ty Quảng cáo Y&R Wunderman Vietnam, để làm một phim quảng cáo phải tốn ít nhất 300.000 Đô la, một quảng cáo trên báo in là 80.000 Đô la, nhưng nếu ngân sách chỉ có 30.000 Đô la, bấy nhiêu đã quá đủ cho quảng cáo trực tuyến. 

- Hiệu quả cao: Internet phá bỏ mọi giới hạn về không gian, thời gian và khoảng cách với dòng thông tin trao đổi liên tục trên toàn cầu.Internet marketing, nhờ vậy vượt qua được những giới hạn đó và trở nên có lợi thế hơn những kênh truyền thông truyền thống. Những doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ 24/7 trên toàn thế giới. 

Ngoài ra, việc khảo sát thông tin người sử dụng Internet thông qua Internet marketing được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp định hướng chính xác khách hàng tiềm năng của mình, cũng như thu thập được một lượng lớn cơ sở dữ liệu khách hàng trong mỗi chiến dịch với chi phí cực kỳ rẻ.

- Công nghệ tiên tiến: Với sự hỗ trợ và đổi mới công nghệ không ngừng, Internet marketing gần như không có giới hạn về công nghệ cũng như không gian sáng tạo, đặc biệt ở hình thức quảng cáo đa phương tiện. 

- Tính tương tác cao: Các kênh truyền thông trước đây như phát thanh hay truyền hình thường chỉ thông tin một chiều, người tiêu dùng luôn thụ động trong quá trình tiếp nhận thông tin. Nhưng với Internet, doanh nghiệp có cơ hội đối thoại và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Người tiêu dùng, ngược lại cũng chủ động tiếp cận thông tin, lựa chọn thông điệp nào mà mình muốn nhận hay chia sẻ những trải nghiệm, suy nghĩ, dự báo… 

Dựa vào việc phân tích hành vi của người sử dụng Internet, người Internet marketing có thể biết được thói quen, sở thích của từng cá nhân, xác định rõ xem người đó có nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu hay không, phản ứng của họ với thương hiệu như thế nào… 

- Dễ xác định phân khúc khách hàng mục tiêu: Mỗi cộng đồng trên Internet đều có nhóm đối tượng tham gia nhất định. Việc khảo sát thông tin người tham gia được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy thông qua các hình thức tương tác với người sử dụng như bỏ phiếu bầu (poll), bản khảo sát (online survey), hay đăng ký thành viên… Việc thực hiện chiến dịch Internet marketing trở nên tập trung hơn thay vì triển khai trên diện rộng như nhiều kênh truyền thông truyền thống. 

Internet marketing tại Việt Nam 

Tiếp thị, quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam chưa phát triển tương xứng với thị trường Internet rộng lớn với hơn 20 triệu người sử dụng, tức 20 triệu khách hàng tiềm năng. 

Chủ yếu hiện nay vẫn là quảng cáo dạng banner/pop-ups hay mua từ khóa của công cụ tìm kiếm, nhưng còn rất nghèo nàn, đơn điệu về hình thức, cũng như thiếu chuẩn hóa (ví dụ chuẩn Display Impressions năm 2003 hay Digital Video Impressions năm 2006 như của IAB, Mỹ). Những hình thức tiếp thị, quảng cáo trực tuyến khác còn sơ khai và chưa thực sự được sử dụng rộng rãi trong giới làm Internet marketing tại Việt Nam. 

Theo ông Aaron Cross, Giám đốc điều hành Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Vietnam, do tính chất phân nhánh mạnh mẽ của Internet, các nhà làm Internet marketing dễ bị rơi vào cảnh không nhận biết được phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu để quảng cáo. Chưa kể đa số người sử dụng Internet Việt Nam là giới trẻ (50% dưới 30 tuổi (5)) đã không hấp dẫn nhiều doanh nghiệp có sản phẩm nhắm vào phân khúc khách hàng lớn tuổi hơn. 

Hơn nữa, sự thiếu sẵn sàng và thiếu chuẩn hóa của các công cụ Internet marketing , công cụ đo lường hiệu quả, công cụ thanh toán trực tuyến và thương mại điện tử tại Việt Nam cũng khiến cho nhiều nhà làm tiếp thị e dè. 

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Yahoo! Việt Nam, cho biết: “Các cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường TNS cho thấy, có đến 30% người sử dụng Internet vào các trang web xem banner quảng cáo, nhưng hiệu quả thực sự thì chưa thống kê được. Tất cả những điều chúng ta đang nói chỉ là dự đoán theo xu hướng chung của thế giới.” 

Khá nhiều ý kiến của những người làm tiếp thị cho rằng, ở Việt Nam Internet marketing chỉ là hình thức bổ trợ (compliment) cho tiếp thị, quảng cáo truyền thống. Ông Triệu Tôn Phong, Giám đốc điều hành Công ty MSV, lại cho rằng: “Chìa khóa của một kế hoạch tiếp thị thành công là “tích hợp” (integrated).

Sự tích hợp đúng đắn và chặt chẽ giữa những phương thức tiếp thị truyền thống với Internet marketing, cũng như giữa những phương thức tiếp thị trực tuyến với nhau sẽ quyết định sự thành công. Giám đốc tiếp thị cũng như người bốc thuốc, các vị thuốc thì ai cũng biết, nhưng liều lượng thế nào cho chữa được bệnh thì mới gọi là thầy thuốc hay!”. 

Do eo hẹp ngân sách tiếp thị, quảng cáo vì khủng hoảng kinh tế, nhiều doanh nghiệp đang tìm hướng đi mới, có hiệu quả hơn và chi phí hợp lý. Internet marketing chính là lời giải cho bài toán khó này. Sự quan tâm của doanh nghiệp Việt Nam đối với Internet marketing ngày càng tăng. 

Cuộc hội thảo Saigon Digital Marketing ngày 23/5/2009 tại Khách sạn New World với 14 diễn giả và gần 550 lượt khách tham dự đã chứng minh điều này. Sự thành công của “Là con gái thật tuyệt” của Diana, “Dutch Lady – Ngày của mẹ”, “Tìm em nơi đâu” của Close up hay “Happiness Factory” của Coca-Cola… là những ví dụ điển hình khuyến khích doanh nghiệp vận dụng nhiều hơn phương thức Internet marketing trong những kế hoạch sắp tới của mình. 

Hãy để Internet marketing trở thành xu hướng tất yếu của tương lai thay vì chỉ là những giải pháp ngắn hạn trong thời kỳ khủng hoảng. 

Nguồn : hoidoanhnhan

Wednesday, November 21, 2012

5 BÀI HỌC CHO MARKETER TỪ CHIẾN THẮNG CỦA OBAMA

Sau 4 năm, chúng ta lại có thêm nhiều bài học thú vị từ lần tái đắc cử này của vị tổng thống da màu
 
internet marketing
Tổng thống Obama
Bất chấp tỉ lệ thất nghiệp của người dân Mỹ vẫn ở mức 8%, một chính sách với nền kinh tế ấm và bằng việc chi hàng triệu dollar cho quảng cáo, tổng thống Obama vẫn dành được một chiến thắng vẻ vang vào ngày thứ ba tuần qua.

Trong khi chiến dịch năm 2008 của Obama là một minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của truyền thông xã hội đối với thế giới thực, những gì ông làm được sau 4 năm thậm chí còn đáng để nhắc đến hơn. Chiến dịch tranh cử năm 2008 được ví như là chuỗi những cuốn sách thì bài học của năm 2012 là bài học thương hiệu. Internet Marketer có thể nghiên cứu chiến dịch của Obama vào năm 2008 và giờ chúng ta có thể theo dõi những bước tiến sau 4 năm. Đây là một trong những bài học rõ ràng từ chiến thắng của Obama vào thời điểm hiện tại. 

1. Số liệu là điều tối quan trọng

Dữ liệu lớn có thể có sai sót, nhưng cuộc bầu cử này cho thấy nó là điều không thể thiếu được. Nhà bình luận Nate Silve của tờ NewYork Times đã chỉ ra cách phân tích số liệu có thể kéo được lượng người ủng hộ dù họ không có ý định đó ban đầu. Chiến dịch của Obama đã chứng minh marketers hoàn toàn có thể làm được điều này. Như Time đã viết, chiến dịch của Obama dựa vào một đội gồm hàng chục nhà phân tích số liệu, làm nên những lời kêu gọi bầu cử chính xác đánh vào đúng người đúng trận, vào quyền mà cử tri mong đợi, những người được trông đợi sẽ vote cho Obama.

Sau khi củng cố dữ liệu thành một tập hợp khổng lồ, đội ngũ đã không ngừng thử nghiệm một cách tập trung dựa vào mục tiêu và kể cả kinh nghiệm từ nhiều lần thử nghiệm trước. Như bài báo đã viết:

Một phần lớn lượng tiền mặt tăng trực tuyến đến từ một chiến dịch email phức tạp có định hướng số liệu và hàng tá những lời kêu gọi gây quỹ được đưa ra mỗi ngày. Thêm một lần nữa, thu thập số liệu và phân tích là hai yếu tố tối quan trọng. Nhiều trong số những email gửi tới người ủng hộ đã được thử nghiệm với những dòng tiêu đề, người gửi và thông điệp khác nhau. Trong nhiều chiến dịch, nhiều những địa điểm tiềm năng không nhận được email đúng với mục tiêu của họ, chính việc thử nghiệm này đã tránh tối đa được những thiếu sót đáng tiếc đó.

2. Hãy hiểu cách hoạt động của quảng cáo Facebook

Có rất nhiều lí do để nghi ngờ về tính hiệu quả của những quảng cáo “Sponsored Stories” trên Facebook. Ví dụ như, một lời giới thiệu có thể từ một “người bạn” trên Facebook bạn thực sự chẳng bao giờ liên lạc. Bạn cũng có thể thấy phiền phức khi những đoạn quảng cáo không liên quan lại xuất hiện từ những người bạn bè chẳng liên quan. Tuy nhiên, trong chiến dịch năm 2012 của Obama, Facebook đã thực sự làm được điều có ý nghĩa. Times đã giải thích, chiến dịch của Obama sử dụng Facebook như một sự nhân rộng của hiệu ứng “gõ cửa” tới từng người trên một quy mô lớn. Trong những tuần cuối cùng của chiến dịch, những cử tri ủng hộ Obama đã nhận được những bức ảnh của bạn bè họ trong các bang dao động (swing state). Sau đó những cử tri của các tiểu bang trên sẽ nhận được một nút yêu cầu bình chọn ngay, bình chọn sớm hoặc nhận các cuộc thăm dò. Chiến dịch đã thống kê được số liệu rằng chiến thuật này đã thực hiện thành công trong 20% thời gian của cả chiến dịch vì thông điệp này đến từ một người họ biết.

3. Tiền bạc không giúp bạn thắng nếu quảng cáo của bạn tồi

Các siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ Mitt Romney đã rót hàng triệu USD vào các bang dao động để thuyết phục cử tri rằng bầu chọn cho Obama và Đảng dân chủ có thể ảnh hưởng đến lợi ích tương lai của họ. Tuy nhiên, báo Slate đã chỉ ra rằng nhiều trong số những quảng cáo này truyền tải thông điệp một cách thô thiển và cử tri có cảm giác trí thông minh của họ không được đánh giá cao. Ví dụ như, một siêu ủy ban hành động chính trị đã đưa ra quảng cáo chống lại thượng nghị sĩ đảng dân chủ Sherrod Brown tại bang Ohio bằng cách miêu tả Brown như một tên hề hoạt hình, ngồi trên một chiếc bàn giấy với một tách café “Tôi yêu thuế”, đang dán tem cao su vào các tài liệu với logo của chiến dịch tranh cử của Obama. Mặc dù quảng cáo trên đã không ngừng được chiếu ở bang này, Brown vẫn dành được 5% phiếu. Không chỉ là những quảng cáo chính trị sáo rỗng và thiếu suy nghĩ, những quảng cáo của siêu ủy ban hành động chính trị thường không tập trung khi họ cho rằng việc quảng cáo thực sự không mang lại hiệu quả. Một vài quảng cáo từ ủy ban hành động chính trị American Crossroad của Karl Rove đã miêu tả hình ảnh của một người phụ nữ tầm 40 tuổi thở dài trong căn bếp của bà ta để chỉ trích những chính sách của Obama thực sự không hiệu quả.

Trái ngược, những quảng cáo của ủy ban hành động chính trị chống lại Romney thực sự hiệu quả hơn bởi họ cho thấy những người công nhân thực sự( hoặc những bản mô phỏng của những câu chuyện có thật) đã tức giận vì bị sa thải khi làm việc cho Romney tại Bain Capital.

Theo bạn quảng cáo nào hiệu quả hơn? Quảng cáo nào chân thực hơn?

4. Mạng xã hội chỉ là một vũ khí, không phải là tất cả.

Chiến dịch tranh cử năm 2008 của Obama đã thành công với nhiều cái nhất trên mạng xã hội: Lần đầu tiên một ứng cử viên tổng thống sử dụng Twitter, lần đầu tiên nhắn tin…Nhưng đến năm 2012, không có bất kì một bất ngờ hay niềm tự hào sâu sắc nào nếu trở thành người đầu tiên trong mạng xã hội nữa. Trải qua bốn năm, mạng xã hội đã đủ độ phát triển trên mức chỉ là một phương tiện đơn thuần. Cho chiến dịch này, Facebook đã là một kênh tiếp cận thay thế hoặc bổ sung cho việc tiếp cận cộng đồng qua email hoặc TV. Thay vì khai thác mạng xã hội trên mặt lợi ích mới lạ của nó, đội ngũ ủng hộ Obama đã hành động với bước đầu phân tích dữ liệu và sau đó quyết định nên đầu tư vào kênh chính nào. Và một nhà phân tích số liệu đã tiết lộ với Time: “ Tại sao chúng tôi lại đặt Obama lên Reddit ( một mạng xã hội thông tin)? Tại vì toàn bộ các cử tri mục tiêu của chúng tôi đều ở trên Reddit”

5. Đừng coi thường nhân khẩu học

Hiện tại mới chỉ là một vài ngày sau kết quả của cuộc bỏ phiếu, nhưng những nhà chiến lược khôn ngoan sẽ dễ dàng nhận ra một điều về vòng bầu cử năm 2012 là đảng cộng hòa đã thất bại vì tập trung quá nhiều đặc quyền vào người da trắng. George H.W. Bush đã chiến thắng cuộc chạy đua vào nhà trắng trong năm 1998 với tỉ lệ 426-111 phiếu đại cử tri so với Micheal Dukakis bởi thu hút 60% phiếu của người da trắng. Romney cũng đã có được 59% phiếu của người da trắng, nhưng sau 24 năm, cơ cấu dân số đất nước đã thay đổi rất nhiều, Romney đã bị đánh bại trong cuộc bình chọn của đại cử tri đoàn. Những marketers phác thảo chiến dịch có thể đã khôn ngoan hơn khi nghe theo ý kiến của nhà chiến lược phái bảo thủ Chuck Warren rằng “Thẳng thắn mà nói, chúng ta đang là một đảng phái gồm những kẻ điên trong một thế giới của gia đình hiện đại” (Nguyên văn To be frank, we’re a Mad Men party in a ‘Modern Family world.”)
(Nguồn : Gik.vn)

8 "BẬC THẦY" VỀ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU TRÊN THẾ GIỚI

Quảng bá thương hiệu trên các mạng xã hội có số thành viên đông đảo như Facebook, Twitter đã trở thành xu thế hiện nay…

8. General Electric

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com

Facebook: Hơn 900.000 lượt like
Twitter: Hơn 117.000 người theo và hơn 58.000 tin nhắn tweet

Tập đoàn này có vô số tài khoản Facebook cũng như một cơ số tài khoản Twitter. Thông qua những tài khoản này, GE giới thiệu được tới khách hàng của mình những sản phẩm khác nhau, tung video quảng bá và cả những bộ phim dài tập giới thiệu về những thay đổi mà thế giới công nghệ đã mang đến cho cuộc sống của loài người.

7. Nissan 

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com

Facebook: Hơn 1 triệu lượt like

Twitter: Hơn 89.000 người theo và hơn 5.000 tin nhắn tweet

Còn gì hay hơn khi mà mỗi lần hãng ra mắt mẫu xe mới, hàng loạt người tiêu dùng gửi đi tin nhắn cho bạn bè của họ những thông tin liên quan. Hãng xe Nhật Bản cũng có nhiều trang Facebook và tài khoản Twitter khác nhau để giới thiệu chi tiết các mẫu xe của hãng, thậm chí là cả giải đua vô địch thế giới FIA GT1.

6. Sears 

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com

 

Facebook: Hơn 2,1 triệu lượt like

Twitter: Hơn 31.000 người theo và hơn 26.000 tin nhắn tweet

Sears cũng là một bậc thầy về sử dụng các tài khoản Facebook và Twitter để giới thiệu sản phẩm. Hãng còn có những tài khoản Twitter đặc biệt dành cho những khách hàng muốn tìm kiếm cơ hội chiết khấu và trang web FitStudio chuyên đưa ra những lời khuyên với khách hàng về cách sắp xếp đồ dùng gia đình sao cho tiện lợi.

5. American Express 

internet marketing

 

Facebook: Hơn 2,6 triệu lượt like

Twitter: Hơn 500.000 người theo và hơn 16.000 tin nhắn tweet

American Express có hơn 10 trang Facebook khác nhau. Phần lớn chúng được dùng để giới thiệu sản phẩm thẻ tín dụng của hãng ở các thị trường khác nhau như Canada, Australia, Nga, Thái Lan, Ấn Độ…

Tập đoàn tài chính này cũng có một số tài khoản Twitter. Ngoài công dụng quảng cáo, hãng còn sử dụng các mạng xã hội này để tung video và hình ảnh về những sự kiện mà American Express đăng cai.

4. eBay 

Internet marketing

 

Facebook: Hơn 4,4 triệu lượt like

Twitter: Hơn 166.000 người theo và hơn 5.000 tin nhắn tweet

Danh sách các bậc thầy về sử dụng mạng xã hội để bán hàng không thể thiếu eBay, hãng kinh doanh trực tuyến hàng đầu thế giới có trụ sở ở California.

Các tài khoản mạng xã hội của eBay được chia theo từng lĩnh vực kinh doanh của hãng như xe hơi, đồ điện tử, thời trang…

3. Amazon 

internet marketing

 

Facebook: Hơn 14,1 triệu lượt like

Twitter: Hơn 378.000 người theo và hơn 1.000 tin nhắn tweet

Một thương hiệu kinh doanh trực tuyến toàn cầu khác là Amazon cũng có mặt trong danh sách này.

Tương tự như eBay, các tài khoản Facebook và Twitter của Amazon được chia theo từng lĩnh vực mà hãng đang tham gia như máy tính bảng, máy đọc sách điện tử Kindle, sách vở…

2. Intel 

internet marketing

 

Facebook: Hơn 14,5 triệu lượt like

Twitter: Hơn 470.000 người theo và hơn 2.000 tin nhắn tweet

Tập đoàn công nghệ vi xử lý này cũng là một bậc thầy trong việc sử dụng mạng xã hội để quảng bá tên tuổi. Intel có hơn 20 trang Facebook cùng nhiều tài khoản Twitter để giới thiệu sản phẩm.

1. Wal-Mart 

internet marketing

 

Facebook: Hơn 25,7 triệu lượt like

Twitter: Hơn 279.000 người theo và hơn 62.000 tin nhắn tweet

Tập đoàn bán lẻ này đã lập hàng loạt trang Facebook khác nhau cho hàng nghìn chi nhánh của hãng, như Trung tâm Brooklyn, Minesonta và Stockton, California…

Thông qua Facebook, Wal-Mart tương tác với khách hàng, đề nghị họ gửi lên trang hình ảnh những chuyến đi yêu thích của họ hay đưa ra những câu hỏi thích hợp cho các ngày lễ quan trọng…
Theo Phúc Minh
Vneconomy.

5 CÁCH TÁC ĐỘNG TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG

Bạn đang làm mọi cách để tăng doanh số? Hãy thử áp dụng 5 mẹo đơn giản nhắm vào giác quan và tiềm thức của khách hàng mà Roger Dooley đề cập trong cuốn sách Brainfluence 
internetmarketinglanphan.blogspot.com
(Tác động lên não bộ).

1. Sử dụng font chữ dễ nhìn

Nếu bạn đang sử dụng những font chữ cách điệu, cầu kỳ trên bảng hiệu, trong catalogue, tờ rơi… thì đã đến lúc thay đổi. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, khi tiếp cận thông tin qua những font chữ rườm rà, người đọc lập tức cho rằng điều đang được nói đến sẽ làm mất thời gian của họ.

Font chữ rườm rà sẽ mang lại cảm giác sản phẩm chậm chạp và nhàm chán, và không khách hàng nào muốn mua một sản phẩm mà họ nghĩ sẽ rất lâu mới sử dụng được.

Để lọt vào “mắt xanh” của khách hàng, hãy chọn những font chữ dễ đọc như Arial để in các tờ mô tả sản phẩm hoặc cẩm nang hướng dẫn sử dụng.

2. Đừng để khách hàng thấy tiền

“Thấy tiền” ở đây nghĩa là thấy ký hiệu tiền tệ. Một nghiên cứu về hành vi tiêu dùng tại các nhà hàng ở Mỹ cho thấy, thực khách luôn cân nhắc giá cả nhiều hơn và gọi ít món hơn khi trên thực đơn có ký hiệu “$” cạnh giá món ăn.

Ngược lại, khi trên thực đơn chỉ có những con số, doanh thu của nhà hàng lại cao hơn. Khi mắt ta thấy một ký hiệu tiền tệ như $, Đ, một tín hiệu được gửi đến não bộ để ước tính giá trị của số tiền, khiến ta nghĩ về nó nhiều hơn.

Chỉ nên để 100.000 thay vì 100.000đ, nhất là khi bạn kinh doanh nhà hàng.

3. Sử dụng mùi hương và âm nhạc

Quyết định của khách hàng không chỉ đến từ những thông tin và số liệu, mà còn bị ảnh hưởng bởi những gì họ cảm nhận qua các giác quan. Hãy thử tìm những yếu tố trong môi trường tại điểm bán hàng mà bạn có thể kiểm soát được, ví dụ như mùi hương.

Nếu sản phẩm không có mùi thì hãy thử tạo một mùi dễ chịu nhưng đặc trưng của riêng thương hiệu để thu hút khách hàng, có thể là một mùi hương thoang thoảng trong cửa hàng, có thể là mùi nước hoa phảng phất khá quyến rũ của nhân viên bán hàng. Nghiên cứu tại một số trung tâm mua sắm cho thấy, khi có mùi thơm sảng khoái trong không khí, doanh thu tăng lên đáng kể.

Ngoài khứu giác, thính giác cũng rất quan trọng. Bạn đã từng đi ngang cửa hàng nào vặn nhạc như “đuổi tà” chưa? Vậy thì hãy chọn cách khôn khéo hơn để lôi kéo khách hàng bằng âm nhạc; tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà sử dụng thể loại nhạc phù hợp.

Thử nghiệm tại một cửa hàng bán rượu vang, người ta lần lượt mở nhạc tiếng Pháp, rồi tiếng Đức, kết quả là trong thời gian mở nhạc tiếng nước nào thì rượu vang từ nước ấy được chọn mua nhiều hơn.

Hãy tìm những cách sáng tạo để chinh phục giác quan của khách hàng.

4. Phản hồi cho khách hàng trên mạng xã hội

Không ai thích bị làm ngơ. Hãy bảo đảm mọi thắc mắc, ý kiến và góp ý khách hàng đăng trên mạng xã hội đều được trả lời thấu đáo. Có nghiên cứu cho thấy, nhiều khách hàng tuy đăng những lời than phiền về sản phẩm hay dịch vụ của công ty lên mạng xã hội, nhưng khi được trả lời sốt sắng, dù không phải là một lời xin lỗi từ công ty, họ lập tức có thái độ tích cực hơn.

Không phải lúc nào khách hàng cũng đúng, nhưng ta chẳng được lợi lộc gì khi tranh cãi với họ, nhất là trên mạng xã hội. Bạn có thể giành phần thắng trong cuộc tranh luận, nhưng bạn sẽ mất đi khách hàng đó. Hãy nghiên cứu và tìm ra những cách trả lời hay, phù hợp với văn hóa và ngôn ngữ của truyền thông xã hội.

Luôn giữ bình tĩnh, kiểm soát văn hóa ứng xử của công ty trên mạng xã hội và luôn phản hồi sớm cho khách hàng một cách trung thực nhất. Nên dùng những từ ngữ tương tự như khách hàng đã dùng để họ cảm thấy bạn thực sự kết nối với họ.

5. Kể những câu chuyện hay

Những con số thống kê luôn có ích, nhưng khách hàng phải thực sự quan tâm đến những con số ấy thì bạn mới mong bán được sản phẩm. Bộ não con người có xu hướng tập trung chú ý khi được nghe kể chuyện.

Nghiên cứu còn chứng minh rằng, khi nghe những câu chuyện có nhiều hành động, não người lập tức nghĩ đến việc bắt chước các hành động ấy.

Vì thế, thay vì liệt kê những con số hay mô tả từng đặc tính sản phẩm một cách rập khuôn, hãy lồng ghép những thông tin quan trọng vào một câu chuyện. Những câu chuyện hay sẽ tác động đến khách hàng sâu sắc hơn và gia tăng hành vi truyền miệng.

Hãy biến những con số, những phần trăm thành một câu chuyện và kể chuyện thật hấp dẫn để khách hàng không bị xao nhãng khi đang tiếp xúc với bạn.
Nguồn: marketingchienluoc

SEM-CUỘC CHIẾN GIÀNH VỊ THẾ DẪN ĐẦU TRONG QUÁ TRÌNH INTERNET MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP

SEM-Cuộc chiến dành vị thế dẫn đầu trong Internet marketing của doanh nghiệp

Theo nghiên cứu của FTA, hầu hết những người sử dụng Internet ở cả hai nhóm 17-34 và 25-30 tuổi đều có sử dụng công cụ tìm kiếm trong ba tháng qua, trong đó có hơn 50% sử dụng ít nhất 1 lần/ngày. Tìm kiếm thông tin đứng thứ hai trong những lý do truy cập internet.

Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm là phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách đưa trang web của doanh nghiệp hiển thị ở những vị trí đầu tiên trang trên kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google, yahoo, MSN,… để bước đầu thực hiện chiến dịch Internet marketing đến khách hàng.

Theo ông Chandler DGM, đây là hình thức quảng cáo hiệu quả trong bối cảnh suy thoái hiện nay, vì tiết kiệm chi phí và hiệu quả trong việc thu hút khách hàng đến mua hàng tại trang web hay cửa hàng, dễ dàng kiểm soát, đánh giá tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư một cách chính xác, minh bạch.

Phương pháp quảng cáo này có hai hình thức: pay per click – Trả tiền theo click và Search Engine Optimization (SEO) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tại thị trường Việt Nam hay một số nước trong khu vực Đông Nam Á và Đông Á, nhiều người Internet marketing thường hiểu nhầm SEM chỉ bao gồm Pay Per Click còn SEO là một mảng riêng. Chính vì vậy khi lập kế hoạch hoặc phê duyệt chiến lược quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, họ thường bỏ qua SEO.

Pay Per Click – Cơ hội sau mỗi cú click chuột

Pay Per Click (hay còn gọi là pay search) là cách hiển thị thông điệp quảng cáo trên phần liên kết được tài trợ trong trang kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo… khi người tiêu dùng tìm kiếm những từ khóa có liên quan. Doanh nghiệp sẽ đặt giá cơ bản cho mỗi click và trả tìm cho mỗi lần công cụ tìm kiếm hướng khách hàng tới trang web. 
http://internetmarketinglanphan.blogspot.com

Càng có nhiều người truy cập trang web, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội trong việc bán hàng và xây dựng thương hiệu. Đồng thời có thể giảm chi phí quảng cáo vì các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google có chính sách thưởng cho khách hàng có những quảng cáo chất lượng, được nhiều người truy cập nhằm đem đến cho người dùng những kết quả tốt nhất .

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý vì nếu chọn một từ khóa quá phổ biến, có thể bạn sẽ nhận được nhiều tìm kiếm trong đó không thật sự là những khách hàng tiềm năng và bạn sẽ phải trả một mức phí rất lớn. Do đó cần cân nhắc lựa chọn công cụ thích hợp khi làm Internet marketing với một mức chi phí giới hạn.

Làm thế nào để có một chiến dịch Pay Per Click hiệu quả?

1.Xây dựng một chiến lược quảng cáo dài hơi 

Các doanh nghiệp và cả agency truyền thống cần nhận ra rằng người dùng internet liên tục tìm kiếm thông tin trên mạng 365 ngày/năm. Sẽ là rất lãng phí nếu doanh nghiệp xây dựng chiến dịch Pay Per Click giống như chạy quảng cáo banner, rầm rồ xuất hiện rồi lại nhanh chóng kết thúc trong một thời gian ngắn. Họ cũng sẽ mất dấu trên thị trường, mất điểm và khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ.

2.Thực hiện chiến dịch với một số bước cơ bản sau:

Phân tích từ khóa, kiểm tra, đánh giá trang web và tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng thông điệp quảng cáo, đưa chiến dịch lên các công cụ tìm kiếm bằng cách đặt giá cho từ khóa.

3.Đo lường và đánh giá kết quả hàng tháng:

Mỗi công ty đều có đặc thù riêng và cần báo cáo những thông số riêng. Một số thông số cơ bản cần nắm được là: số lần hiển thị quảng cáo, số lần click chuột, tỉ lệ click, giá mỗi lần click, số lượng kinh doanh thu được, tỉ lệ chuyển đổi…

Khi thu nhập báo cáo, cần so sánh kết quả từ các hoạt động quảng cáo khác nhau theo thời gian để từ đó biết được hoạt động nào có hiệu quả hơn đồng thời nắm bắt được những thay đổi theo thời vụ trong năm.

4.Tối ưu hóa chiến dịch dựa vào các báo cáo:

Báo cáo sẽ trở nên vô ích nếu không biết nhận xét và áp dụng những thông tin thu thập được để tối ưu hóa chiến dịch. Phần lớn các khách hàng gặp phải tình trạng là có trong tay một kết quả báo cáo rất đẹp mắt bằng Excel hay Powerpoint, tuy nhiên doanh nghiệp hay agency không phải làm gì với báo cáo này, không biết liên hệ những con số trên báo cáo với mục đích kinh doanh của mình.

SEO – thủ thuật tăng hạng trang web

SEO là quá trình tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm nhằm nâng cao vị trí của trang web trong phần kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google, Yahoo… khi người tiêu dùng đánh vào một từ khóa có liên quan. 
http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/2012/11/internet-marketing-giai-phap-thoi-khung-hoang.html


Doanh nghiệp không cần trả phí nếu xuất hiện trong phần kết quả tìm kiếm tự nhiên nên một trang web được tối ưu hóa sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí chạy Pay Per Click do các công cụ tìm kiếm đưa vào khái niệm Quality Score (Google) hay Quality Index (Yahoo). SEO được chia làm hai phần: onpage optimization là cách xây dựng cấu trúc trang web, nội dung trang web, sự chặt chẽ, kết nối giữa các trang trong trang của bạn (links)…Off-page optimization là quá trình phổ biến trang web của bạn đến với nhiều người. Có thể nói đây là một công cụ được ưa chuộng bởi những ưu điểm của nó khi làm Internet marketing

Làm thế nào để có một chiến dịch SEO hiệu quả?

Để sử dụng SEO hiệu quả trong Internet marketing, có một số điều cơ bản mà doanh nghiệp cần nắm được:

- Mỗi trang web cần được tối ưu hóa theo những cách khác nhau dựa vào tính cạnh tranh của ngành, mức độ phức tạp của trang web, hệ thống quản lý dữ liệu đang sử dụng…

- Mỗi doanh nghiệp đều có mục đích kinh doanh, đối tượng khách hàng, thị trường mục tiêu khác nhau, vì thế các giai đoạn trong quá trình tối ưu hóa cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung, SEO chỉ có kết quả khi thực hiện trong khoảng thời gian tối thiểu là sáu tháng đến một năm, với rất nhiều công việc khác nhau như: tìm hiểu kỹ tối tượng mục tiêu, xây dựng kế hoạch từ khóa, liên hệ với web-master để tìm hiểu về hạn chế của CMS, công ty quảng cáo…

- Một điều tối quan trọng với SEO là kết quả xếp hạng cho các từ khóa quan trọng. Vì vậy, khi chọn lựa từ khóa, bạn phải tự đặt mình vào vị trí khách hàng, họ là ai và thường chọn từ khóa nào để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đồng thời bạn phải khảo sát thị trường: từ khóa đó được tìm kiếm bao nhiêu lần trong tháng, có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh đối với từ khóa đó. Nhiều người thường tối ưu hóa cho những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhưng chưa chắc đã là từ khóa tiềm năng. Từ khóa càng mang tính tập trung thì càng nhận được ít lương truy cập, nhưng sẽ mang đến khách hàng tiềm năng vì đây là những người quan tâm đến lĩnh vực của bạn và khả năng mua hàng của họ là rất cao. Bạn nên chọn 2-3 từ khoá tập trung cho mỗi trang web trên trang của bạn.

Mỗi công cụ tìm kiếm có cách đánh giá, xếp hạng hiển thị riêng, những đều đặt mục tiêu cung cấp cho người dùng những kết quả tốt nhất (những trang web chất lượng) qua các tiêu chí như kỹ thuật, đồ họa, nội dung… và thường xuyên thay đổi bí mật thuật toán của mình để tránh bị lạm dụng.

Do đó, không một công ty nào có thể đảm bảo trang web liên quan đến từ khóa đó nhằm mang đến cho khách viếng thăm những thông tin bổ ích vẫn là quan trọng nhất. Nếu chỉ chú trọng vào cuộc đua vị trí, các agency hay doanh nghiệp có thể sa vào các phương pháp giả tạo bị cấm bởi Google hay Yahoo.

Các công cụ tìm kiếm có thể phạt bằng cách loại toàn bộ trang web của doanh nghiệp ra khỏi doanh sách kết quả tìm kiếm.


Hãy chú ý tới những ưu điểm của SEO trong Internet marketing nhưng cần xây dựng một kế hoạch hiệu quả.
Nguồn: Thegioiweb

SEM LÀ GÌ?

SEM là viết tắt của thuật ngữ: Search Engine Marketing dịch sang tiếng việt có nghĩa là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”. Hiểu chính xác thì SEM là 1 hình thức Internet marketing, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo … 

Khi mà con người online ngày càng nhiều thì hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo, họ online nhiều hơn đồng thời với nhu cầu tìm kiếm nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ search, và đây là thời điểm, vị trí để làm SEM trong Internet marketing. 

Con cu co ban cua Internet marketing-SEM
Trong mô hình cây Internet marketing, ta có thể nhận thấy SEM (Search Engine Marketing) là nhánh cây đầu tiên (tính từ dưới lên và trái sang phải), điều này thể hiện mức độ quan trọng của SEM trong quá trình làm internet marketing. SEM được coi là kênh Internet marketing có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp. Vậy thì SEM sẽ thu hút khách hàng bằng cách nào??? 
http://internetmarketinglanphan.blogspot.com
Mô hình cây Internet marketing
  Trong SEM được chia làm 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC.
http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/2012/11/cac-cong-cu-cua-internet-marketing.html
SEO (Search Engine Optimization): Là quá trình tối ưu hóa giúp cho website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm với những từ khóa nhất định. 
PPC (Pay Per Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lần click.
 
http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/2012/11/tiem-nang-phat-trien-internet-marketing.html
Ô màu xanh là thể hiện kết quả SEO còn ô màu đỏ là thể hiện kết quả PPC trên công cụ tìm kiếm Google.

1. SEO là những kết quả không phải quảng cáo

Do vậy không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC  khi tiến hành chiến dịch Internet marketing (Theo 1 số nghiên cứu là > 75%). 
  • 10 kết quả đầu tiên của Google đem lại khách hàng mà không phải trả phí cho mỗi lần họ ghé thăm website. Tỷ lệ Conversion từ SEO thường ở mức cao hơn so với PPC. 
  • Khách hàng dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo 
  • Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google. 
  • Kết quả bền vững SEO đó là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập
  • Nếu thương hiệu xuất hiện trên các vị trí tự nhiên thì thương hiệu và chính bản thân website đó sẽ tốt hơn nhiều lần vì phải thật tốt mới được Google đánh giá cao như vậy trên Organic results. 

 2. PPC cũng có những ưu điểm nhất định so với SEO

  • Nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm chứ không mất thời gian lâu như SEO 
  • Độ phủ từ khóa rộng, có thể quảng cáo vài chục từ khóa một lúc. 
  • Tuy biến quảng cáo nhanh chóng, đo được chính xác hiêu quả quảng cáo.
Tôi sẽ cung cấp các bài viết tiếp theo cụ thể cho từng công cụ của SEM.

Có thể nói SEM, chủ yếu là SEO là một công cụ được ưa dùng của các doanh nghiệp khi nói về Internet marketing.

Nguồn:doanhnhanso

Monday, November 19, 2012

CÁC CÔNG CỤ CỦA INTERNET MARKETING

Xay dung chien luoc Internet marketing

Internet marketing-Các công cụ chủ yếu

Internet không ngừng phát triển với tốc độ chóng mặt và cùng với sự phát triển đó xuất hiện thêm nhiều công cụ mới, tiện ích hơn và hiệu quả hơn. Sự tồn tại song song của nhiều loại hình marketing truyền thống đòi hỏi các Marketer xây dựng các chiến dịch marketing online tích hợp, kết nối các phương tiện truyền thông hiện đại và truyền thống lại với nhau nhằm đem lại hiệu quả thông tin cao nhất. 

Sau đây tôi xin nêu ra các công cụ căn bản, được sử dụng thường xuyên và phổ biến nhất trong các chiến dịch Internet marketing mà tôi đã tham khảo và tìm hiểu được bao gồm:

1/Website Marketing

Ngày nay website đóng vai trò kênh truyền thông và công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu kế hoạch Internet marketing, nó mang lại những lợi thế không thể phủ nhận và được xem như cơ sở hạ tầng căn bản cho việc xây dựng một doanh nghiệp online. Vì thế xây dựng website cho công ty là một công việc quan trọng đến nỗi trở thành tiêu điểm đầu tiên của mỗi kế hoạch kinh doanh và là khởi đầu thành công cho một chiến lược Internet marketing.
http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/2012/11/tiem-nang-phat-trien-internet-marketing.html
Hình minh họa

Sau đây là những lý do dễ thấy nhất về tầm quan trọng của website ( vd : blog bán hàng chuyên nghiệp )
Ÿ- Tạo thương hiệu riêng của doanh nghiệp mình trên internet, tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi và tại mọi thời điểm. 
Ÿ - Có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ một cách sinh động và mang tính tương tác cao.
Ÿ - Tạo cơ hội để bán sản phẩm hàng hóa một cách chuyên nghiệp mà tiết kiệm được chi phí
Ÿ - Cơ hội phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt được sự hài lòng lớn hơn từ khách hàng.
Ÿ - Tạo một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, công cụ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch PR và marketing.
Ÿ - Và đơn giản không có website là doanh nghiệp đã mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn. 

Chính vì thế cách thiết kế và nội dung của website chính là nguồn cung cấp thông tin và xây dựng hình ảnh quan trọng khi bắt đầu một chiến dịch Internet marketing

2/Social networking

Sự ra đời của mạng xã hội đánh dấu một bước phát triển cao hơn của Internet và khẳng định sự tồn tại của thế giới thứ 2 mà ở đó thời gian và không gian được rút ngắn tối đa so với thế giới thực, với mạng xã hội khoảng cách về địa lí dường như "không tồn tại" ngăn cản sự quảng bá và mở rộng thương hiệu của sản phẩm đến với khách hàng. Mạng xã hội tạo ra một thế hệ người tiêu dùng thông minh có quyền lực trong việc lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ. Mạng xã hội giúp gắn kết tất cả mọi người trên thế giới lại gần với nhau. Vì vậy chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội được tận dụng những lợi ích mà mạng xã hội đem lại để thực hiện chiến lược quảng cáo và bán hàng. Các mạng xã hội phổ biến hiện nay như là : Facebook, Twitter, zingme, Google+....

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/2012/11/cac-cong-cu-cua-internet-marketing.html

Mạng xã hội cực kì hữu ích khi bạn muốn những khách hàng tiềm năng biết đến website của mình và là một phần không thể thiếu của chiến dịch Internet marketing

3/SEM

SEM Là từ viết tắt của Search Engine Marketing, SEM hiển nhiên có liên quan nhiều đến tiếp thị. SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp tiếp thị Internet marketing nhằm mục đích giúp cho trang web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả trên mạng Internet tìm kiếm.

Thành Phần Của SEM:

- SEO (Search Engine Optimization-Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm)

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm là phương pháp làm bạn mình tăng thứ hạng của bạn thông qua cách xây dựng cấu trúc trang web như thế nào, cách bạn biên tập và đưa nội dung vào trang web, sự chặt che, kết nối với nhau giữa các trang trong trang web của bạn (liên kết) ... 

SEO cong cu chu yeu cua Internet marketing

Có thể nói đây là hình thức Internet marketing ít tốn kém hoặc hầu như doanh nghiệp không phải bỏ ra một đồng nào mà hiệu quả đem lại cực kì lớn nếu biết SEO đúng cách.

- PPC (Pay Per Click): 

Đây là hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên Internet. Tác dụng của hình thức quảng cáo này là làm tăng lưu lượng người truy cập vào trang web thông qua việc đăng tải các banner quảng cáo về trang web của bạn ngay bên cạnh trong phần tìm kiếm kết quả. 

Theo hình thức này thì các đơn vị đặt quảng cáo sẽ phải chi trả cho bộ máy tìm kiếm một khoản phí được qui định trên mỗi cú nhấp chuột vào mẫu quảng cáo. Nếu kinh phí của chiến dịch Internet marketing của bạn lớn bạn có thể sử dụng cách này để tiết kiệm thời gian nhưng bù lại chi phí sẽ cao hơn so với SEO.

- PPI (Pay Per Inclusion): 

Đây là một hình thức nhằm giúp cho trang web, đặc biệt là những trang web mới xây dựng và mới đưa vào hoạt động, dễ dàng có thể tìm kiếm được các công cụ tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu. 

Chỉ cần trả một mức phí (Tuỳ thuộc vào từng bộ máy tìm kiếm, mức phí có thể khác nhau) nhưng mục đích chính của nó là duy trì sự có mặt của trang web của bạn trong hệ cơ sở dữ liệu của họ. Vì khi có một yêu cầu tìm kiếm được thực hiện, máy tìm kiếm sẽ tìm các trang web có nội dung phù hợp trong bản thân cơ sở dữ liệu mà nó có rồi sau đó mới sử dụng đến các danh mục website mở khác. Vì thế cho nên nếu trang web của bạn phù hợp với từ khoá được sử dụng để tìm kiếm của trang web thì bạn sẽ có cơ hội được đưa lên những vị trí mà có khi chính bạn cũng không thể ngờ tới. 

- SMO (Social Media Optimazation): 

Là một cách tối ưu hoá trang web bằng cách liên kết và kết nối với trang web mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề ... Phương pháp SMO thường sử dụng là dùng đến RSS feeds (RSS Feeds là một trong những cách thức sử dụng để cập nhật thường xuyên tin tức, liên tục .. giống như các blog, ...ngoài ra, nó còn có thể có liên kết với một số công cụ khác như: You tube để chia sẻ video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album ... để tạo ra tính hấp dẫn thu hút người đọc thường xuyên truy cập đến địa chỉ và coi đó là địa chỉ quen thuộc. 

- VSM (Video Search Marketing): 

Đây là hình thức quảng cáo thông qua các video clip ngắn được đưa lên trang web được tối ưu để có thể được tìm kiếm. Hiện nay, Youtube đang là một trong những người đứng đầu về dịch vụ này.

PPI, SMO, VSM dường như ít phổ biến hơn SEO và PPC khi phát triển Internet marketing tại Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp vẫn có xu hướng tìm đến những công cụ Internet marketing ít tốn kém nhưng hiệu quả cao.

4/Email marketing

Đây là phương thức cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ khách hàng thông qua email. Địa chỉ email của khách hàng tiềm năng và hiện tại có thể thu thập hoặc có thể mua.
Rất nhiều phương thức được sử dung, ví dụ như thường xuyên gửi các newsletter (thư giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp) hoặc phát tán email trên diện rộng những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Email Marketing là một hình thức của Marketing trực tiếp qua thư tín.

Hiện nay có nhiều phần mềm để hỗ trợ thực hiện Email marketing cho hiệu quả Internet marketing tăng cao, tiết kiệm được nhiều thời gian và tác động được đúng khách hàng tiềm năng. Đây cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch Internet marketing.

5/Diễn đàn rao văt, siêu thị mua bán online

Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm đồng thời hỗ trợ cho công việc SEO website chính của doanh nghiệp thông qua các bài viết và bình luận trên các diễn đàn có chất lượng

Tóm lại có thể nói các công cụ của Internet marketing trên trừ những công cụ trả phí thì đều yêu cầu người làm Internet marketing phải có sự kiên trì nhất định để đạt được mục tiêu đề ra.

Tổng hợp từ nhiều nguồn 
Lan Phan

INTERNET MARKETING LÀ GÌ?

Internet marketing la gi?
Internet marketing
Internet marketing là gì? Tại sao các bạn trẻ lại có xu hướng làm nghề Internet marketing mà chủ yếu là thế hệ trẻ năng động 8x và 9x như hiện nay. Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây:

Hiểu theo một cách đơn giản Internet marketing đó là hình thức marketing thông qua việc ứng dụng Internet và Công nghệ thông tin vào việc quảng cáo, xúc tiến bán hàng, tạo dựng hình ảnh, nhân rộng sự hiện diện của sản phẩm mới và tạo uy tín cho thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường nhằm nâng cao doanh số và định vị doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng. 

Trước đây 6 năm về trước khi mà Internet marketing vẫn chưa phát triển mạnh ở Việt Nam thì hình thức marketing truyền thống vẫn chiếm ưu thế, trong đó ngành quảng có trên tivi, vô tuyến truyền hình, phương tiện truyền thông được xem là quảng cáo chủ chốt mang lại doanh số cao cho các công ty truyền thông, báo chí.

Tuy nhiên kể từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008 làm phần lớn các doanh nghiệp bị phá sản hoặc phải lao đao vì chi phí tăng cao trong khi doanh số bán không còn được như trước thì cũng là lúc Doanh Nghiệp nhận ra và tìm thấy được hiệu quả của Internet marketing trong việc góp phần nâng cao doanh số bán hàng của DN với 1 mức chi phí chỉ bằng 1/10 chi phí marketing truyền thống nhưng hiệu quả được nhân lên gấp đôi hoặc nhiều hơn thế
Chúng ta có thể thấy tại sao Internet marketing được ưa chuộng và thay thế dần cho các hình thức marketing truyền thống bởi những lợi ích của Internet marketing đối với doanh nghiệp đặc biệt sau khi Việt Nam gia nhập vào tổ chức thương mại thế giới WTO:


http://internetmarketinglanphan.blogspot.com
Internet marketing
- Rút ngắn khoảng cáchInternet marketing không bị giới hạn bởi ranh giới quốc gia, giữa các vùng và lãnh thổ, vị trí địa lí không còn là một vấn đề quan trọng, DN có thể giới thiệu, quảng cáo và bán hàng đến mọi nơi có Internet, điều này cho phép người mua và người bán bỏ qua các chi phí trung gian truyền thống. DN có thể tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi, sẵn sàng cập nhật thông tin chỉ sau vài phút, chăm sóc, hỗ trợ tư vấn khách hàng 24/24 thông qua website bán hàng

- Tiếp thị toàn cầu : Internet marketing tạo cơ hội tiếp cận đến khách hàng tiềm năng ở mọi nơi trên thế giới trong khoảng thời gian ngắn và chi phí thấp hơn nhiều lần so với marketing truyền thống.

- Giảm thời gian: Internet marketing có thê truy cập lấy thông tin của khách hàng một cách nhanh chóng và đơn giản, khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức thông qua email, hỗ trợ trực tuyến 24/7.

- Lựa chọn khách hàng mục tiêu: Internet marketing có thể chọn được đối tượng cụ thể tiếp cận trực tiếp với nhóm khách hàng mục tiêu, tiến hành khảo sát lấy ý kiến người tiêu dùng chỉ trong thời gian ngắn, theo dõi hành vi và thái độ của họ đối với sản phẩm qua đó cải tiến sản phẩm và nâng cao chất lượng phục vụ trước trong và sau bán hàng.

- Giảm chi phí
Internet marketing có thể kiểm soát được chi phí với ngân sách nhỏ nhưng hiệu quả cao,  giảm hoặc bỏ đi những chi phí không cần thiết so với marketing truyền thống.

- Lưu trữ thông tin khách hàng: Với việc tận dụng nguồn tài nguyên và các ưu thế vượt trội của Internet, người làm Internet marketing có thể dễ dàng lưu trữ thông tin nhanh chóng trên hệ thống máy tính nối mạng.Đồng thời việc quản lí thông tin trên Internet giúp nhân viên marketing có thể kiểm soát cũng như cập nhật thay đổi thông tin khách hàng thuận tiện.

- Tính linh hoạt và phân phối cao: DN có thể dễ dàng thay đổi quảng cáo theo tính chất hiệu quả và đặc tính sản phẩm, có thể bán hàng trực tuyến mà ko cần thông qua đại lí.
…………………………

Ngoài ra, Internet marketing cũng giúp doanh nghiệp có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáo (thông qua số lần quảng cáo được nhấn, số người mua sản phẩm, và số lần tiến hành quảng cáo,…) điều này rất khó thực hiện đối với các phương pháp marketing truyền thống. 



Internet marketing-Co hoi hai ra tien
Hình minh họa

Và không khó để hiểu vì sao năm 2006 tỷ trọng  Internet marketing trong tổng doanh số của ngành truyền thông quảng cáo của Việt Nam chỉ là 0.5%, tổng doanh số của các cty trong ngành này chỉ khoảng 50 tỷ. Đến năm 2011 con số đã lên khoảng 800-900 tỷ tăng trưởng đến gần 20 lần. 

Như vậy có thể nhìn thấy được một tương lai tươi sáng của ngành Internet marketing trong thời gian sắp tới khi môi trường Internet cung cấp một tài nguyên mà ở đó lợi nhuận là vô hạn.

Hỡi những con người đam mê marketing và muốn thành công trên Internet thì đây chính là lúc các bạn phải nắm bắt cơ hội để thành công có thể mỉm cười với những ai biết nổ lực!

Nhưng trước tiên các bạn phải có kiến thức căn bản về Internet marketing để sẵn sàng cạnh tranh và chiến đấu trên con đường đến ngày vinh quang.
Internet marketing không phải là bài toán đơn giản mà vô cùng phức tạp đòi hỏi sự linh động của mỗi người trong mỗi hoàn cảnh thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của khoa học công nghệ do vậy bạn chỉ có thể nắm vững những công cụ của marketing online và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước đồng thời vận dụng sự sáng tạo và tư duy không ngừng để mang lại một chiến lược hiệu quả trên Internet bạn nhé.

Đến với học viện marketing online MOA để bạn có được những kiến thức nền tảng và sự chỉ dẫn nhiệt tình của các anh chị.

Mời các bạn đón đọc “Tiêu chuẩn của một Internet marketer ở bài đăng tiếp theo. 

Tổng hợp nhiều nguồn

Lan Phan