Saturday, December 8, 2012

SỰ CẦN THIẾT CỦA CÔNG VIỆC INTERNET MARKETING CHO DOANH NGHIỆP NGÀY NAY

Internet marketing-Sự cần thiết cho việc phát triển thương hiệu cùng với sự bùng nổ và phát triển của internet thì Internet marketing cũng chính là 1 trong các công cụ hữu hiệu để cho các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp và giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng và người tiêu dùng. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn mà Internet marketing vẫn tăng trưởng 50% 1 năm thì đây quả là 1 con số ấn tượng, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng sử dụng hiệu quả công cụ Internet marketing.

Ở Việt Nam Internet marketing còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhưng trên thế giới đây là kênh đã phát triển mạnh mẽ, đang đe dọa ngay cả quảng cáo trên truyền hình – ngành quảng cáo vua gần 100 năm qua.

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com

Internet marketing tại Việt Nam mới phát triển mạnh trong vòng 6 năm gần đây cũng là thời kỳ số ngời dùng internet ở Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục từ dưới 10 triệu cho đến hơn 30 triệu người dùng, đây là 1 điều kiện rất tốt cho Internet marketing phát triển. Tuy nhiên, cũng còn những rào cản và 1 trong số đó chính là nhận thức về vai trò của Internet marketing, bên cạnh đó là những kiến thức, hiểu biết, những nhà cung cấp tốt để triển khai hiệu quả. Đó là 1 bài toán chia làm 2 giai đoạn: đào tạo thị trường và xây dựng thị trường, phát triển thị trường. 

Chúng ta phải ghi nhận rằng cái giai đoạn đầu ấy là 1 giai đoạn tạo đà. Nhưng cũng có những con số đáng nói. Năm 2006, tỷ trọng Internet marketing trong tổng doanh số của ngành truyền thông quảng cáo của Việt Nam chỉ là 0.5%, tổng doanh số của các cty trong ngành này chỉ khoảng 50 tỷ. Đến năm 2011 con số đã lên khoảng 800-900 tỷ tăng trưởng đến gần 20 lần.

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com

Tại Việt Nam hiện tại đây là một bức tranh có những điểm sáng nhưng chưa phải là toàn bộ sáng. Một số doanh nghiệp khá nhạy bén và tiến bộ biến Internet marketing trở thành 1 công cụ đắc lực để phát triển thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang học cách làm Internet marketing. Chính vì vậy còn rất nhiều tiềm năng, cơ hội cho các doanh nghiệp tìm ra cách hiệu quả sử dụng Internet marketing, cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ trong ngành này để đào tạo thị trường tốt hơn, cung cấp dịch vụ tốt hơn và có được nhiều khách hàng và doanh số. 

Ở môi trường internet quyền lực của người mua hàng lớn hơn rất nhiều họ dễ dàng lựa chọn “cửa hàng” của bạn nhưng cũng dễ dàng dời đi. Chính vì thế nếu chất lượng chưa ổn, website chưa ổn mà đi quảng bá thì không nên. 

Mời các bạn tìm đọc bài viết "Tiềm năng phát triển Internet marketing tại Việt Nam"
Nguồn  tổng hợp
Lan Phan