Monday, November 19, 2012

TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN INTERNET MARKETING TẠI VIỆT NAM

Internet marketing-Tiềm năng phát triển ở Việt Nam như thế nào? Đây cũng là câu hỏi mà các bạn trẻ quan tâm khi quyết định chon nghề Internet marketing cho cuộc đời mình. Sau đây mình sẽ cung cấp thông tin cho các bạn về tình hình phát triển của Internet marketing ở Việt Nam, hi vọng sẽ tiếp thêm động lực cho đam mê của các bạn.

Các bạn biết đấy dù vô tình hay cố ý, dù hạnh phúc hay đau khổ, dù bị động hay chủ động và dù muốn hay không: Chúng ta tất cả đang bước vào thời đại mới, thời đại của truyền thông số và các mạng xã hội. Trong thời đại đó:

Internet marketing-Co hoi mo ra the gioi- Mỗi chúng ta là một công dân điện tử, mỗi doanh nghiệp là một công ty số

- Mỗi chúng ta có 1 blog, mỗi doanh nghiệp sẽ có 1 website và seo web lên top 10

- Mỗi chúng ta ít nhất sẽ tham gia một mạng xã hội, mỗi doanh nghiệp sẽ tham gia thị trường toàn cầu.

Với dân số hơn 90 triệu người và một nền kinh tế tăng trưởng 5,4% trong quý 3 của năm 2012, Việt Nam mang đến một cơ hội phát triển kinh doanh cho tất cả các thương hiệu trên toàn thế giới nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Mạng xã hội, thiết bị kỹ thuật số và điện thoại di động của VN đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, với người sử dụng Internet trong nước tăng 5% kể từ báo cáo khảo sát của WeAreSocial vào cuối năm 2011.



Internet marketing ket noi ca the gioi


WeAreSocial cho biết số người dùng Internet Việt Nam là 30,8 triệu. Tỉ lệ người dùng Internet trên tổng số dân là 34% (cao hơn mức trung bình của thế giới là 33%). Riêng năm 2012, Việt Nam có thêm 1,59 triệu người dùng mới. Hiện Việt Nam đã du nhập 22/28 loại hình mạng xã hội trên thế giới, trong đó với 8,5 triệu thành viên facebook, 7.4 triệu thành viên ZingMe, 2 triệu thành viên Google tại Việt Nam. Vượt qua cả Đài loan, Indonesia, Philippine, tính tới tháng 9/2012 Việt Nam có tới 13.1 triệu người dùng Youtube, trung bình mỗi người xem 137 video/ ngày

Đây là một cộng đồng rất lớn với mức độ lan tỏa, kết nối cao, nếu DN biết tận dụng cộng đồng này sử dụng Internet marketing thông qua các các dịch vụ mạng xã hội trong kinh doanh thương mại thì sẽ tạo ra một giá trị gia tăng lớn khi mà sự xuất hiện của Internet đã đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin và media đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim, trò chơi... Với bản chất tương tác của E-marketing, đối tượng nhận thông điệp có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế của Internet marketing so với các loại hình marketing khác.

Việc ứng dụng mạng xã hội và Internet vào hoạt động  Internet marketing  tạo ra giá trị lớn trong quảng bá sản phẩm và nhân rộng sự hiện diện của thương hiệu cho DN Việt Nam và DN nước ngoài đang muốn chọn VN làm thị trường mục tiêu, cơ hội cho marketing trực tuyến thông qua các các dịch vụ mạng xã hội càng được khẳng định khi Việt Nam được đánh giá là quốc gia đang phát triển mạnh về CNTT với các chỉ số phát triển về người dùng, internet, điện thoại,… liên tục tăng qua các năm.

Từ những thống kê trên có thể thấy giai đoạn này ở VN đang tạo ra một cánh cửa mà đằng sau nó là một thị trường tiềm năng tạo đà và mang lại hiệu quả cao cho việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng như mang đến một cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet marketing.

Mời các bạn đón đọc bài viết “Marketing online-Cơ hội và thách thức đối với Doanh nghiệp Việt Nam”

Tổng hợp nhiều nguồn
Lan Phan