Thursday, January 3, 2013

KIỂM TRA SỰ TỒN TẠI CỦA ĐIẠ CHỈ EMAIL

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/Email marketing-Danh sách địa chỉ email chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch email marketing. Vì nếu những địa chỉ email trong danh sách mà bạn có hầu như không tồn tại thì bạn không thể nàođánh giá đúng được hiệu quả của chiến dịch email marketing.

Nhưng làm thế nào để kiểm tra sự tồn tại của địa chỉ email? Bạn sẽ gửi email đến từng địa chỉ để kiểm tra? Đó cũng là một cách, nhưng bạn không nên sử dùng vì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho một công việc đơn giản như thế.

Emailmar xin giới thiệu đến bạn một số cách để kiểm tra sự tồn tại của địa chỉ email.

1. Phục vụ cho công việc hằng ngày

Nếu bạn không có nhiều nhu cầu cho việc này, hay chỉ đơn giản là kiểm tra địa chỉ email của khách hàng hay đối tác mà mình có được có đúng hay không, thì bạn có thể sử dụng một trong những công cụ kiểm tra địa chỉ email miễn phí của những Website bên dưới.





2. Phục vụ cho chiến dịch email marketing

Có rất nhiều phần mềm giúp bạn kiểm tra sự tồn tại của địa chỉ email, nhưng hầu hết đều có phí (nếu bạn có khả năng tài chính thì bạn có thể tham khảo một số phần mềm như Atomic Mail Verifier, eMail Verifier, Email Verifier, …)

Emailmar xin giới thiệu bạn phần mềm Dynamic Mail Validator của Dynamic Software. Đây là phần mềm có phí nhưng với bản miễn phí bạn có thể kiểm tra được 500 địa chỉ email cho mỗi danh sách.

Đầu tiên bạn download phần mềm tại đây. Sau đó tiến hành cài đặt vào máy tính (việc cài đặt rất đơn giản, bạn chỉ việc nhấn Next là xong). Tiếp theo bạn mở phần mềm lên và chọn Continue with free version.

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/

Tiếp theo, bạn nhấp vào File chọn Open List hoặc nhấp vào biểu tượng Open trên phần mềm. Phần mềm hỗ trợ danh sách địa chỉ email dạng txt và csv. Sau đó bạn chọn một file danh sách địa chỉ email mà bạn có (danh sách phải dưới 500 địa chỉ email)

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/

Một hộp thoại mới xuất hiện, bạn đánh dấu vào tùy chọn Remove Duplicates, và nhấp Continue. Thế là bạn đã nhập được danh sách địa chỉ email vào trong phần mềm.

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/

Sau đó bạn vào Action, chọn Start Validation hoặc nhấp chọn Validate để bắt đầu quá trình kiểm tra.

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com/

Sau khi phần mền kiểm tra xong, bạn nhấp File chọn Export List chọn Save Valid Emails (chỉ lưu những địa chỉ email tồn tại) hoặc nhấp Save chọn Save Valid Emails.

Chúc bạn thực hiện chiến dịch email marketing thành công!
Nguồn: Email mar