Friday, November 23, 2012

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI LÀM SEO TRONG INTERNET MARKETING

Trong Internet marketing bạn có thể SEO bằng nhiều cách khác nhau nhưng có những tiền đề căn bản của SEO mà dù có theo phương pháp nào bạn cũng phải làm đầu tiên.Và trong quá trình làm SEO sẽ xuất hiện những khó khăn nhất định.

Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng làm SEO thì dễ dàng và dễ kiếm tiền, nhưng thật sự có đúng như vậy không? Bài viết này sẽ giúp bạn phân tích một số khó khăn khi thực hiện SEO. 

Bài viết cũng muốn gởi đến thông điệp cảnh báo với một số bạn, đặc biệt là những bạn mới vào nghề : Nếu bạn thật sự không yêu nghề hoặc chán chường khi làm việc thì SEO chính là bãi lầy sẽ chôn vùi bạn, lấy đi của bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc. 

Biết được những khó khăn trong SEO có thể giúp bạn tránh đi những vấn đề phát sinh không mong muốn, cũng như đề ra cho bạn những kế hoạch hiệu quả để vượt qua các khó khăn này. 

http://internetmarketinglanphan.blogspot.com
Khó khăn khi làm SEO
Trong một chiến dịch Internet marketing các khó khăn thường gặp phải khi làm SEO:

Khó khăn đầu tiên bạn sẽ cảm thấy chính là việc đánh giá số tiền mà bạn sẽ lấy của khách hàng để thực hiện SEO cho họ. Vì hiện tại chưa có một chuẩn nào tạm gọi là chính xác để người làm SEO dựa vào đó để quyết định giá của các từ khóa. Nếu bạn lấy cao quá khách hàng sẽ tìm đối tác khác, còn lấy thấp quá thì có thể dẫn đến lỗ về tiền bạc và thời gian. 

Khó khăn thứ hai chính là độ cạnh tranh từ khóa ngày càng tăng. Với xu hướng nhà nhà làm SEO, người người làm SEO như hiện nay, bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm ngàn người. Các đối thủ sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn để đạp bạn xuống và chiếm lấy thứ hạng website của bạn. 

Khó khăn thứ ba sau đây sẽ dễ dàng được các SEOer nhận thấy nhất. Đó chính là sự biến đổi không ngừng thuật toán của các công cụ tìm kiếm. Ngay cả khi website của bạn được phát triển tốt, nhưng vì một lý do nào đó thuật toán của các công cụ tìm kiếm vẫn có thể đánh rơi thứ hạng của website. Việc cập nhật các thông tin biến đổi của thuật toán cũng mất rất nhiều thời gian. 

Khó khăn thứ tư là một số khách hàng sẽ không cho phép bạn tác động vào website của họ khi làm SEO, hoặc các chức năng của website không hỗ trợ hoặc ít hỗ trợ SEO. 

Bạn cũng biết khi làm SEO onpage quan trọng đến cỡ nào. Nếu không tác động vào onpage, buộc bạn phải dùng đến offpage, mà việc lạm dụng offpage có thể dẫn website của bạn vào tầm ngắm của các thuật toán chống spam của các công cụ tìm kiếm. 

Khó khăn thứ năm là đa số khách hàng hay chọn các từ khóa SEO chung chung, ít hiệu quả. Ví dụ như : xây nhà, máy tính, nhà hàng…. Các từ khóa này có thể tốt về mặt phát triển thương hiệu nhưng về tỉ lệ chuyển đổi thì vô cùng thấp. Khổ hơn nữa là khách hàng muốn từ khóa xuất hiện ở những vị trí thật cao, và trong thời gian thật ngắn. 

Khó khăn thứ sáu là bạn thiếu nguồn vốn khi thực hiện SEO. Mặc dù khách hàng chuyển tiền cho bạn để làm SEO nhưng họ sẽ không đưa đầy đủ số tiền cho bạn một lần mà họ sẽ chia ra nhiều lần. 

Bạn cần tiền để trả cho nhân viên, trả cho các đối tác, ví dụ như nếu lỡ SEO không đúng với thời hạn mà bạn đã cam kết với khách hàng, bạn có thể sẽ phải trả lại số tiền đã nhận hoặc tệ hơn là bạn phải đền hợp đồng cho họ. 

Khó khăn thứ bảy là việc tìm kiếm khách hàng SEO không phải chuyện dễ dàng, nhất là khi số lượng nhà cung cấp SEO đang không ngừng gia tăng theo thời gian. 

Khách hàng SEO cũng có thể gây ảnh hưởng đến việc SEO của bạn khi họ có một số thay đổi nào đó trên website, hoặc chỉnh sửa từ bên thứ ba dẫn đến sự chậm trễ. 

Việc quy định các điều khoản trong hợp đồng SEO cũng khó giúp bạn thanh minh về các thất bại nếu chúng xảy ra. Thường thì các bên sẽ đổ thừa qua lại dẫn đến dự án SEO có nhiều nguy cơ đổ vỡ và hai bên sẽ làm khó cho nhau hơn. 

Bạn có thể thấy SEO chiếm một vị trí quan trọng khi làm Internet marketing và có thể tách riêng ra một bộ phận và tạo cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ và thành một xu hướng hot hiện nay.Tuy nhiên nghề nào cũng vậy đòi hỏi sự kiên trì và luôn luôn trao dồi học hỏi vì thế đừng vội vã khi làm SEO mà hãy phân tích các bước đi thật vững vàng như khi bạn xây dựng kế hoạch Internet marketing cho doanh nghiệp.

Nguồn: Danweb