Friday, November 16, 2012

GIỚI THIỆU BẢN THÂN

Khi nói về Internet marketingMarketing online, E-marketing, tôi không biết bắt đầu từ đâu. Tôi là một sinh viên đã tốt nghiệp chuyên ngành ngân hàng, tuy nhiên tôi có đam mê và ước muốn trở thành một marketer chuyên nghiệp khi còn ngồi trên ghế giảng đường, mặc dù chỉ được học bộ môn marketing như một môn kinh tế đại cương nhưng những giờ học marketing đối với tôi vô cùng thú vị, trong thời gian đó tôi đã tân dụng các bài tập nhóm để thỏa sức vận dụng những sáng tạo, ý tưởng của bản thân, tôi cố gắng phân tích tìm hiểu để sản phẩm trong tưởng tượng của chúng tôi có bài thuyết trình thuyết phục đến khán giả đóng vai trò như những người khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên do một vài khuyết điểm của bản thân trong cách diễn đạt vào giao tiếp trước đám đông tôi không có đủ tự tin để hoàn thành tốt công việc của một marketer.


Và thời gian cứ thế trôi đi tôi tốt nghiệp với chuyên ngành chính là ngân hàng, không ngừng hi vọng sẽ tìm được một vị trí mơ ước với một mức lương hấp dẫn như kì vọng của tôi, của gia đình và các bạn cùng lớp. Mặc dù vậy đam mê marketing vẫn ẩn chứa một góc nào đó trong con người tôi, tôi thích quan sát để ý mọi vấn đề xung quanh, các nhãn hiệu nổi tiếng, cách thức họ thu hút khách hàng, cách họ đưa sản phẩm đến công chúng, cách họ tạo dựng thương hiệu và ghi dấu lại trong lòng người tiêu dùng những gì…..


Internet marketing la gi?


Có thể đó chỉ là một phần nhỏ trong chiến dịch marketing nhưng tôi hi vọng một ngày nào đó những kiến thức góp nhặt trong quá trình quan sát sẽ giúp ích được trong sự thành công của tôi sau này và nếu có được vào làm ngân hàng ở bộ phận tín dụng, giao dịch viên hay kế toán viên…theo chuyên ngành được đào tạo thì tôi luôn ấp ủ những suy nghĩ rằng tôi sẽ là một phần tất yếu trong chiến dịch marketing của ngân hàng, giúp ngân hàng tạo dựng hình ảnh và đem lại dịch vụ chất lượng nhất thông qua giao tiếp khách hàng hằng ngày, tôi sẽ truyền đạt những mong muốn của khách hàng và ngược lại cố gắng để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm dịch vụ mà ngân hàng cung cấp….
Chien luoc Internet marketing

Tôi chưa tự tin để đi trên con đường marketing chuyên nghiệp vì những lí do ở trên và cơ hội trong thực tế thì một ngày vô tình tôi tìm thấy công việc Internet marketing trên một trang web tuyển dụng, tôi cảm thấy hứng thú và vui sướng, chính chữ “online” đã đem lại hi vọng cho tôi. Tại sao không chứ? Khi mà Internet đang phát triển như vũ bão trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, thông qua một chiếc máy tính nối mạng tôi có thể làm được hầu hết các công việc của một marketer thông thường với chi phí thấp hơn, tôi có thể khảo sát, điều tra, học hỏi, thu thập thông tin từ khách hàng, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm của các bậc thầy đi trước, chăm sóc khách hàng mọi lúc,mọi nơi, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào công việc Marketing…. 

Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, con người ít có thời gian để đi mua sắm, tuy nhiên thị hiếu, nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng cũng phức tạp đa dạng hơn khi chỉ ngồi một chỗ với 1 click chuột đơn giản họ có thể tìm thấy thông tin về sản phẩm cần mua, chất lượng sản phẩm được đánh giá bởi người mua trước, họ có thể so sánh giá và cân nhắc để lựa chọn thì Internet marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối khách hàng với sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu và uy tín trong lòng những người đã, đang và sẽ trở thành khách hàng của họ. Ở một số nước trên thế giới Internet đã được sử dụng triệt để trong hoạt động kinh doanh và đem lại hiệu quả cao, nhưng ở Việt Nam tiềm năng về Internet marketing còn rất lớn khi số người tiếp cận internet ngày càng mở rộng, thương mại điện tử trở thành một xu thế tất yếu trong hoạt động kinh doanh, có thể một số doanh nghiệp đã áp dụng việc quảng bá sản phẩm của họ thông qua email, mạng xã hội từ trước đó…nhưng đó chỉ là 1 trong số những công việc của Internet marketing và không cấu thành một bộ phận quan trọng của doanh nghiệp và cũng chỉ một số ít trường đưa vào giảng dạy Marketing online. 

Do vậy để có thể hội nhập quốc tế, gia tăng sức mạnh cạnh tranh, tận dụng nguồn dữ liệu hữu ích trên internet các doanh nghiệp cần có một đội ngũ nhân viên Internet marketing được đào tạo chuyên nghiệp, giúp họ nâng cao doanh số bán, cải thiện hình ảnh, xây dựng uy tín trong lòng người tiêu dùng. Với những thuận lợi mà internet mang lại cũng đi kèm với nó là những thách thức đối với công việc Internet marketing làm sao để có thể thu hút khách hàng với những hình ảnh,thông tin mang tính chất vô hình mà khách hàng vẫn quyết tâm mua sản phẩm…và chính sự tiện lợi nhanh chóng của internet mà mọi khoảng cách không gian và thời gian được rút ngăn đó, cuộc đua của các Internet marketer càng trở nên khắc nghiệt. Do vậy nếu đã đam mê và tự tin ở bản thân hãy trang bị cho mình những kiến thức Internet marketing vững chắc nhất để đảm bảo rằng bạn có đủ sức trong cuộc đua số hóa này.
 Lan Phan

0 comments:

Post a Comment